Sử dụng kháng sinh kéo dài làm rối loạn hệ vi khuẩn trong đường ruột

Co-nen-dung-khang-sinh-khi-be-di-ngoai-nhieu-1

Câu hỏi:
Kính thưa bác sĩ! Hiện Con tôi được 8 thàng 15 ngày, trước đây khi cháu được hơn 6 tháng thì cháu bị viêm phổi và được điều trị, sau khi hết viêm phổi cháu chuyển sang tiêu chảy,và được điều trị hết tiêu chảy, cũng từ đó cháu không ăn được gì chỉ bú sửa mẹ, ăn gì cháu cũng nôn ra hết. cháu ăn hay uống sửa công thức được vài tiếng là nôn ra, và nôn đến không còn gì để nôn. Tôi cũng thử nấu cháo muối cho cháu ăn nhưng cháu chỉ ăn được khoảng 2 muỗng cafe. Hiện tôi có cho cháu uống thêm men. Nhờ bs tư vấn giúp tôi.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu- TK.Dinh dưỡng

Chào bạn,
Sau khi bệnh trẻ thường biếng ăn , nhất là khi trẻ phải sử dụng kháng sinh kéo dài có thể làm rối loạn hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Sau bệnh trẻ cần được cung cấp một chế độ ăn đặc biệt, giàu dưỡng chất, dễ hấp thu và phù hợp với tình trạng của đường tiêu hóa. Nếu cần vẫn có thể dùng thêm men vi sinh để tái lập hệ vi khuẩn ruột. Bé cũng cần thêm một số loại vitamin và khoáng chất để tăng tình trạng miễn dịch, cải thiện vị giác, tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Sau bệnh nếu bé phải ăn cháo muối sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, giảm miễn dịch và hay bị bệnh, khi bệnh sẽ lâu khỏi. Nếu bé vẫn khó ăn uống, bạn nên cho cháu đến bệnh viện để được thăm khám và can thiệp hỗ trợ.

Chúc bé ăn tốt, mau khỏe.

Giường lưới cho bé Vuông Tròn8

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s